Monday, August 12, 2013

Tangong ng mga bobo, sagot ng mga pilosopo


[1] Kung ikaw si Batman, sino ang bahala sa yo?
--->Sagot ko: Si God. Kung wala sya wala si Batman eh.

[2] Sa produktong Crayola, ano ang pinagkaiba ng yellow green sa green yellow?
--->Sagot ko: Ang ikot sa color wheel. Mas prioritize ang kulay yellow sa green sa yellow green at ganun din ang green sa yellow sa green yellow.

[3] Kung ang 1 kg ay may 1000 g, ilang grams naman ang meron sa Instagram? Show your solution.

--->Sagot ko: From the root word 'insta' o 'instant' ibig sabihin ay saglit, bale isang instagram 1g sa isang saglit.

[4] Ano ang meron kay Brand X at galit na galit ang ibang brand sakanya? Explain.

--->Sagot ko: Ang 0.01%.

[5] Masasabi mo bang fair ang Ms. Universe kung lahat ng contestants at judges ay galing sa Earth? Explain.

--->Sagot ko: Yup, wala ng ibang pang may sumali eh at Earth ang host ng program

[6] Kung may mag-imbento ng powdered water, anong idadagdag mo?
--->Sagot ko: Concentrated juice.

[7] Gaano kadalas ang minsan?

--->Sagot ko: Eh di bilangin mo.

[8] How did Adele set fire to the rain? Write the chemical formula.

--->Sagot ko: Have you heard of 'Greek's Fire', Lithium + water, sodium + water or potassium + water? Try it.

[9] Kapag ang ipis nahulog sa tubig na may sabon, dudumi ba ang tubig o lilinis ang ipis?
--->Sagot ko: Depende sa perspective mo, kung sa human perspective ang ipis ang madumi pero sa ipis ka na perspective, ang tao ang madumi.

[10] Kung ang nakatusok na baboy ay barbeque, ang nakatusok na saging ay bananacue, bakit ang kabayo, carousel?

--->Sagot ko: Ang carousel ay conveyor, ang natusok sa kabayo ay merry-go-round. Tsaka, BBQ parin ang tawag sa natusok na kabayo, Horse BBQ nga lang.

[11] Kung ang tao nagmula sa unggoy, bakit may mukhang kabayo? Explain.
--->Sagot ko: Acute problem in evolution.

[12] Nauuhaw din ba ang mga isda?
--->Sagot ko: nauuhaw sa hangin.

[13] Bakit pag rush hour tsaka mabagal ang daloy ng traffic?

--->Sagot ko: Mabagal ang daloy ng trapiko dahil sa sabay-sabay silang papunta ng trabaho tuwing rush hour.

[14] Ang breakfast ba at dinner, pwedeng ilagay sa lunchbox?

--->Sagot ko: Pwede, parang tinanong mo rin kung pwede ang juice o softdrinks sa water jug.



No comments:

Post a Comment